MEGA We care IMMUPLEX (300 g.)

https://punsuk.com/2812-6101-thickbox_default/mega-we-care-immuplex-300-g.jpg ดูรูปขนาดจริง

เมก้า วีแคร์ อิมมูเพล็กซ์ (300 กรัม)

อิมมูเพล็กซ์ เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ รสกล้วยวานิลลา ผลิตภัณฑ์ใหม่แนะนำจากเมก้า วีแคร์ สูตรเพื่อการเสริมภูมิต้านทาน ประกอบด้วยเวย์โปรตีนไอโซเลท เป็นโปรตีนเสริมที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว เพื่อซ่อมแซมฟื้นฟูส่วนที่สึกหรอ, ซีลีเนียมและแร่ธาตุสังกะสีจะช่วยเสริมฤทธิ์ในการสร้างเม็ดเลือดและเสริมภูมิต้านทาน ผลิตภัณฑ์นี้เหมาะกับผู้สูงอายุที่ทานได้น้อย ผู้ที่เจ็บป่วยบ่อย หรือผู้ที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายนั่นเองค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม

ราคาปันสุข 840 บาท

ราคาลดลง!

ประหยัด

-360 บาท

ราคาร้านขายยา 1,200 บาท


MEGA We care IMMUPLEX (300 g.)

เมก้า วีแคร์ อิมมูเพล็กซ์ (300 กรัม)

ส่วนประกอบที่สำคัญใน 11 กรัม :

- เวย์โปรตีนไอโซเลท 90%                         90.909% = 10.000กรัม
- ซิงค์ อะมิโนแอซิด คีเลต (20% ซิงค์)            0.341% = 0.0375กรัม
- โซเดียม ซีลีเนต 0.1%                                 0.761% = 0.8375กรัม 

ใน 1 หน่วยบริโภค (11g) ให้ ซีลีเนียม 35 มคก. และ ซิงค์ 7.5 มก.

วิธีรับประทาน :    

ผสมอิมมูเพล็กซ์ 1 ช้อนตวง  (ประมาณ 11 กรัม) กับน้ำเย็นหรือน้ำอุ่น 250 มล. (1 แก้ว)
คนหรือเขย่าให้เข้ากันแล้วดื่ม วันละ 1 - 2 แก้ว

ขนาดบรรจุ : 300 กรัม

 

คำเตือน :

- อ่านคำเตือนในฉลากก่อนบริโภค
- ควรกินอาหารหลากหลายครบ 5 หมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสม
  เป็นประจำ
- ไม่มีผลในการป้องกันหรือรักษาโรค


การรับประทานโปรตีนเสริม จำเป็นกับใครบ้าง

        โปรตีน เป็นสารอาหารหมู่หนึ่งในห้าหมู่ที่จำเป็นต่อร่างกาย อาหารประเภทโปรตีนนี้ร่างกายได้รับมาจากทั้งพืชและสัตว์ โดยหน่วยย่อยของโปรตีนคือ กรดอะมิโน ร่างกายต้องการโปรตีนเพื่อการเจริญเติบโต สารโปรตีน จึงมีความสำคัญต่อร่างกายมากที่สุด ทั้งนี้เพราะเลือด กล้ามเนื้อ ผิวหนัง เล็บ และอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ล้วนมีโปรตีนเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ

ใครบ้างที่ควรรับประทานโปรตีนเสริม

  • ผู้สูงอายุทุกคน สังเกตได้ว่าผู้สูงอายุมักมีโอกาสเกิดการขาดอาหาร อาจเนื่องมาจากหลายสาเหตุ เช่น มีภาวะเบื่ออาหาร อาหารไม่ย่อย ไม่ชอบเคี้ยวเนื้อสัตว์อาจเพราะมีปัญหาเรื่องฟัน
  • ผู้ป่วยระยะพักฟื้น หรือผู้ที่มีโรคเรื้อรัง หรือผ่านการผ่าตัด เช่น ผู้ป่วยมีการผ่าตัดอวัยวะชิ้นต่างๆ ในร่างกาย ซึ่งผู้ป่วยจะต้องการโปรตีนในปริมาณสูงมากเพื่อซ่อมแซมตัวเอง แต่ในช่วงที่ป่วยกลับไม่สามารถรับประทานอาหารได้มากเหมือนปกติ ก็จะยิ่งทำให้ฟื้นฟูตัวเองได้ช้า
  • ผู้ป่วยที่ต้องการเพิ่มภูมิต้านทานโดยเฉพาะ เช่น ผู้ป่วยโรคเอดส์ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน มีความจำเป็นต้องได้รับโปรตีนปริมาณสูงเพื่อช่วยเสริมเม็ดเลือดทั้งเม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดแดง จึงจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้
  • เด็กที่ไม่ได้รับประทานนมมารดา หรือมีปัญหาแพ้นมวัว ซึ่งทำให้มีทางเลือกในการเสริมโปรตีนได้น้อยลง การรับประทานโปรตีนไม่เพียงพออาจทำให้เด็กวัยนี้เจ็บป่วยบ่อยกว่าเด็กในวัยเดียวกัน

 อาการที่สังเกตได้ว่า ควรรับประทานโปรตีนเสริม

  • ลักษณะร่างกายดูซูบซีด ไม่สดใส หรือดูแก่ก่อนวัย รูปร่างไม่กระชับ เต่งตึงเหมือนก่อน
  • มีปัญหาผมหงอก หรือผมร่วงมากผิดปกติ อย่างไม่มีสาเหตุที่ชัดเจน
  • ผิวหนังมีลักษณะหยาบกร้าน รวมถึงเล็บดูแห้งและฉีกขาดได้ง่าย
  • รู้สึกห่อเหี่ยว ไม่กระฉับกระเฉง สมองไม่ปลอดโปร่ง คิดช้าหรือคิดไม่ออก
  • ป่วยบ่อย และใช้เวลานานกว่าปกติจึงจะหายจากความเจ็บป่วยนั้น

 ประโยชน์ของโปรตีนที่มีต่อร่างกาย

  1. เป็นโครงสร้างหลักของร่างกายในส่วนของกล้ามเนื้อ เอ็น กระดูก เป็นต้น
  2. เป็นส่วนประกอบสำคัญในเม็ดเลือดแดงในการนำส่งอาหารและออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์ทุกชนิดในร่างกาย
  3. สร้างความเจริญเติบโตและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ให้แก่ร่างกาย
  4. สร้างน้ำย่อย ฮอร์โมน น้ำนม และสารภูมิคุ้มกันโรคให้แก่ร่างกาย
  5. ช่วยรักษาความสมดุลของกรดและด่างของร่างกาย ซึ่งสำคัญต่อปฏิกิริยาต่างๆ ในร่างกาย
  6. ช่วยรักษาความสมดุลของน้ำในหลอดเลือด เนื้อเยื่อ และเซลล์ ถ้าร่างกายขาดโปรตีนนานๆ  จะทำให้เลือดใสหรือมีภาวะเลือดจาง เนื่องจากน้ำจากเลือดจะถูดดูดซึมเข้าไปในเนื้อเยื่อ ทำให้เกิดอาการบวมทั่วไป คนขาดโปรตีนจึงมีอาการบวมตามตัว
  7. ให้พลังงานแก่ร่างกาย ในกรณีที่ร่างกายขาดพลังงาน จากคาร์โบไฮเดรตและไขมัน โดยโปรตีน 1 กรัม จะให้พลังงานประมาณ 4 กิโลแคลอรี่

 แหล่งอาหารโปรตีนที่เราควรเลือกรับประทาน

        อาหารที่เป็นแหล่งของโปรตีนมีหลากหลาย เช่น นมวัว นมถั่วเหลือง เนื้อสัตว์ เป็นต้น ความแต่งต่างของคุณภาพโปรตีนจากแหล่งต่างๆ ตามตารางที่แสดงไว้  สรุปได้ว่าการรับประทานเวย์โปรตีนไอโซเลทจะให้ปริมาณโปรตีนเข้าสู่ร่างกายได้มากถึง 90% เมื่อเทียบกับอาหารที่รับประทานเข้าไป 100% และไม่มีไนโตรเจนเหลือให้กำจัดออกจากร่างกายเลย เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นทางเลือกของการรับประทานโปรตีนเสริม ปัจจุบันมีการเลือกใช้เวย์โปรตีนเป็นแหล่งอาหารที่ให้คุณค่าและเป็นทางเลือกของการทดแทนการขาดโปรตีน

        เวย์โปรตีน คือ โปรตีนที่สกัดจากนมวัว โดยนำน้ำนมวัวที่คัดแยกจากกระบวนการทำเนยแข็งมาสกัดส่วนที่เป็น คาร์โบไฮเดรต ไขมัน ออกให้เหลือส่วนที่เป็นโปรตีนบริสุทธิ์ที่เข้มข้น จากนั้นนำมาผ่านกระบวน การทำให้แห้งเพื่อให้อยู่ ในรูปผงพร้อมชงดื่ม ทั่วไปแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่

  1. เวย์โปรตีน คอนเซนเตรต (Whey Protein Concentrate : WPC) มีความเข้มข้นของโปรตีนที่ 29-89%
  2. เวย์โปรตีน ไอโซเลต (Whey Protein Isolate : WPI) เป็นโปรตีนที่ผ่านกระบวนการแยกแลคโตสและไขมันออก มีความเข้มข้นของโปรตีน 97-98%
  3. เวย์โปรตีนไฮโดรไลเซต (Whey Protein Hydrolysate : WPH) เป็นโปรตีนที่ถูกย่อยและดูดซึมได้เร็วที่สุด นิยมใช้สำหรับการให้อาหารทางเส้นเลือด

กระบวนการผลิตเวย์โปรตีน

 ข้อดีของการใช้เวย์โปรตีนไอโซเลตเป็นทางเลือกเพื่อรับประทานโปรตีนเสริม

  1. เวย์โปรตีนไอโซเลทย่อยง่ายและดูดซึมไปใช้ในร่างกายได้ดีที่สุดเมื่อเทียบโปรตีนจากแหล่งอื่น เหมาะสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยพักฟื้นที่ไม่สามารถเคี้ยวอาหารได้เหมือนปกติ และกระบวนการดูดซึมสารอาหารทำได้ไม่เต็มที่
  2. เป็นแหล่งที่ให้ปริมาณโปรตีนที่สูงสุดเมื่อเทียบกับโปรตีนชนิดอื่น
  3. สำหรับผู้ที่ดื่มนมวัวแล้วมีอาการท้องเสียนั้น เนื่องจากเวย์โปรตีนไอโซเลทไม่มีน้ำตาลแลคโตสเหลืออยู่ จึงรับประทานได้ในผู้ที่ไม่มีน้ำย่อยน้ำตาลแลคโตส
  4. ผู้ที่ดื่มนมวัวแล้วมีอาการแพ้หรือมีผื่นขึ้นเพราะร่างกายแพ้โปรตีนเคซีนที่อยู่ในน้ำนมวัว แต่เนื่องจากกระบวนการผลิตเวย์โปรตีนไอโซเลท มีการสกัดเคซีนออกทั้งหมด ทำให้ดื่มได้ในผู้ที่มีอาการแพ้นมวัว

 ความต้องการโปรตีนของแต่ละบุคคล

        คนเราต้องการโปรตีนในแต่ละวันมากน้อยเพียงใด ขึ้นกับปัจจัย 2 ประการ คือ อาหารที่รับประทานมีปริมาณและคุณภาพของโปรตีนอย่างไร และตัวผู้รับประทานอายุเท่าไร ตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรอยู่หรือเปล่า ตลอดจนมีอาการเจ็บป่วยอยู่หรือไม่ ความต้องการของโปรตีนจะลดลงตามอายุ

 ประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับจากการรับประทานเวย์โปรตีนไอโซเลทในการดูแลสุขภาพ

  1. เพิ่มประสิทธิภาพของระบบภูมิต้านทานในร่างกาย สำหรับคนทุกวัย
  2. สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารได้น้อยลง หรือรับประทานอาหารไม่หลากหลายเช่น มีภาวะเบื่ออาหารหรืออาหารไม่ย่อย ซึ่งอาจมีโอกาสขาดประโยชน์จากโปรตีน การเสริมเวย์โปรตีนไอโซเลทจะช่วยป้องกันการขาด และการดูดซึมโปรตีนเข้าไปในร่างกายทำได้ดี
  3. สำหรับผู้ที่เจ็บป่วยหรือเป็นโรคเรื้อรังต่างๆ จะช่วยฟื้นฟูประสิทธิภาพและความสามารถของร่างกายในผู้ที่อ่อนเพลีย และช่วยให้หายจากความเจ็บป่วยได้เร็วขึ้น
  4. สำหรับผู้ป่วยด้วยกลุ่มโรคที่ต้องการโปรตีนปริมาณสูง เพื่อช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดทั้งเม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดแดง เช่น โรคตับ โรคมะเร็ง หรือโรคเอดส์ เป็นต้น
  5. สำหรับเด็กเล็กที่ไม่ได้รับประทานนมแม่ หรือเด็กที่แพ้นมวัว สามารถรับประทานเสริมจากนมทดแทนที่เด็กรับประทานอยู่
  6. เป็นแหล่งของการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโดยปราศจากไขมัน

 ตัวอย่างการใช้เวย์โปรตีนไอโซเลตในทางการแพทย์

        ในผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไปมีการศึกษาในปี 2541 มีข้อมูลว่าการได้รับกรดอะมิโนที่ครบถ้วนจากการรับประทานโปรตีนเสริม จะช่วยลดปัญหากล้ามเนื้อของผู้สูงอายุที่มักจะลีบเล็กลงตามวัยที่เพิ่มขึ้นได้

        สำหรับเด็กเล็กที่มีปัญหาหอบหืดเนื่องจากหลอดลมไวต่อสิ่งกระตุ้นผิดปกติ การได้รับเวย์โปรตีนวันละ 2 ครั้งต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน ยังช่วยปรับปรุงคุณภาพการทำงานของปอด และลดการหลั่งสารที่กระตุ้นให้เกิดอาการหอบหืดลงได้

        นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยงานวิจัยโดยใช้เวย์โปรตีนไอโซเลตเสริมอาหารให้กับผู้ป่วยโรคตับอักเสบจากการคั่งสะสมของไขมันในตับที่มิได้มีสาเหตุมาจากการดื่มแอลกอฮอล์ โดยได้เริ่มทำการวิจัยตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2550 มีกลุ่มเป้าหมายการวิจัยเป็นผู้ป่วยที่มีไขมันสะสมในตับจำนวน 38 คน อายุเฉลี่ย 48 ปี ซึ่งโรคชนิดนี้แม้ไม่ได้ทำให้เกิดการเจ็บป่วยในทันที แต่จะมีผลต่อการทำงานของตับ ทำให้เกิดการอักเสบจากเล็กน้อยไปจนถึงขั้นรุนแรงและในที่สุดก็จะทำให้เกิดโรคตับแข็งและมะเร็งในตับในที่สุด นอกจากนั้นกลุ่มเป้าหมาย 68% ยังเป็นผู้ที่มีความผิดปกติของระดับไขมันในเลือด เช่น มีระดับโคเรสเตอรอลสูงกว่าปกติ และระดับ HDL (ไขมันตัวดี) ต่ำกว่าปกติ ผลการตรวจวัดด้วยคอมพิวเตอร์ซีทีสแกน พบว่าผู้ป่วย 63% หรือ 24 คน จาก 38 คนที่ได้ รับประทานเวย์โปรตีนไอโซเลต มีระดับไขมันคั่งสะสมในตับที่ลดลง ผู้ป่วย 66% หรือ 25 คน จาก 38 คน แสดงถึงสภาวะการทำงานของตับที่ดีขึ้น โดยวัดจากค่าเอ็นไซม์ของตับ AST, ALT และ GGT ที่ลดลงใกล้เคียงระดับปกติ

 ใครบ้างที่เราอยากแนะนำให้รับประทานเวย์โปรตีนไอโซเลท

  • ผู้สูงอายุทั่วไป
  • ผู้ป่วยระยะพักฟื้น หรือผู้ที่มีโรคเรื้อรัง หรือผ่านการผ่าตัด
  • ผู้ป่วยที่ต้องการเพิ่มภูมิต้านทานโดยเฉพาะ เช่น ผู้ป่วยโรคเอดส์ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน
  • เด็กที่ไม่ได้รับประทานนมมารดา หรือมีปัญหาแพ้นมวัว

 คำถามจากผู้ที่มีประสบการณ์การใช้เวย์โปรตีนไอโซเลท

 Q: ถ้าปกติสามารถรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อปลา เนื้อไก่ ไข่ หรือถั่วเหลืองได้อยู่แล้ว จำเป็นต้องรับประทานเวย์โปรตีนหรือไม่

        A: การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพนี้รวมถึงต้องมีคุณภาพดี มีไขมันต่ำและดูดซึมไปใช้ประโยชน์ในร่างกายได้เต็มที่ รวมถึงในบางคนที่ต้องการโปรตีนเพื่อการซ่อมแซมและฟื้นฟูสุขภาพ การเลือกรับประทานโปรตีนจากแหล่งอาหารชนิดต่างๆ เมื่อเปรียบเทียบมิลลิกรัมต่อมิลลิกรัมของกรดอะมิโนจากเวย์โปรตีนไอโซเลทกับโปรตีนทั่วไปจากอาหาร ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าเวย์โปรตีนไอโซเลทจะให้กรดอะมิโนที่มากกว่าโดยปราศไขมัน โคเลสเตอรอล และไม่ทิ้งของเสียจากการย่อยโปรตีนให้ร่างกายต้องขับออก ดังนั้นเมื่อต้องการให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากโปรตีนเต็มที่ และไม่มีของเสียที่เกิดจากการย่อยโปรตีนสะสมในร่างกายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้สูงอายุที่อาจมีปัญหาเรื่องการย่อยหรือดูดซึมสารอาหาร หรือผู้ที่ป่วยเป็นโรคเรื้อรัง ผู้ป่วยหลังการผ่าตัดที่อยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย เพื่อให้หายจากการเจ็บป่วยเร็วขึ้น การเลือกเสริมด้วยเวย์โปรตีนไอโซเลท จึงเป็นทางเลือกที่ดี และไม่มีโทษต่อร่างกาย

 Q: เวย์โปรตีนไอโซเลทจากแหล่งต่างๆ นั้น ให้คุณสมบัติเหมือนกันหรือไม่

        A: ไม่เหมือนกัน คุณภาพของเวย์โปรตีนนั้นจะแตกต่างกันตาม แหล่งของนมที่เลือกใช้ กระบวนการผลิตและคุณภาพของโรงงาน ดังนั้นการเลือกรับประทานเวย์โปรตีนไอโซเลท แนะนำให้พิจารณาโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือ

 Q: ทำไมคนที่รับประทานนมวัวไม่ได้ เช่นมีอาการท้องเสีย หรือผื่นแพ้ จึงแนะนำให้รับประทานเวย์โปรตีนไอโซเลทได้

        A: เพราะกระบวนการผลิตเวย์โปรตีนไอโซเลท ได้มีการแยกน้ำตาลแลคโตสที่เป็นสาเหตุของผู้ที่ย่อยไม่ได้ออกไปจนหมด ทำให้ผู้รับประทานไม่มีอาการท้องเสีย นอกจากนั้นยังสกัดแยกโปรตีนเคซีนที่เป็นสาเหตุของผื่นแพ้ออกไปเจนเหลือปริมาณน้อยมาก จึงทำให้ผู้ที่แพ้โปรตีนเคซีนในนมวัวจึงรับประทานเวย์โปรตีนไอโซเลทได้

เขียนคำนิยม

MEGA We care IMMUPLEX (300 g.)

MEGA We care IMMUPLEX (300 g.)

เมก้า วีแคร์ อิมมูเพล็กซ์ (300 กรัม)

อิมมูเพล็กซ์ เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ รสกล้วยวานิลลา ผลิตภัณฑ์ใหม่แนะนำจากเมก้า วีแคร์ สูตรเพื่อการเสริมภูมิต้านทาน ประกอบด้วยเวย์โปรตีนไอโซเลท เป็นโปรตีนเสริมที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว เพื่อซ่อมแซมฟื้นฟูส่วนที่สึกหรอ, ซีลีเนียมและแร่ธาตุสังกะสีจะช่วยเสริมฤทธิ์ในการสร้างเม็ดเลือดและเสริมภูมิต้านทาน ผลิตภัณฑ์นี้เหมาะกับผู้สูงอายุที่ทานได้น้อย ผู้ที่เจ็บป่วยบ่อย หรือผู้ที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายนั่นเองค่ะ

เขียนคำนิยม

PayPal